OKay Training | Negotiation Psychology


Psychology for Negotiation and Conflict Management
(จิตวิทยาเพื่อการเจรจาต่อรองและบริหารจัดการความขัดแย้ง)

ระยะเวลาอบรม

จำนวน 1 วัน (รวม 6 ชั่วโมง)  อบรมเวลา 09.00 - 16.00 น.


หลักการและเหตุผล

ในการดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นทางด้านการบริหารหรือการประสานงานขององค์กรต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการใช้ทักษะการเจรจาต่อรองเพื่อให้องค์กรสามารถบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ที่สำคัญการเจรจาต่อรองเป็นสิ่งที่ต้องการความคิดเชิงเป็นระบบ มีการเตรียมตัวล่วงหน้า และมีเทคนิคที่ดีบนหลักของจิตวิทยาการสื่อสารและจิตวิทยาทางสังคมที่เน้น 3P คือ Prepare, Probe, Propose อันหมายถึง การเตรียมการ การหยั่งท่าที และการยื่นข้อเสนอ การเจรจาต่อรองที่ดียังต้องคำนึงถึงการมีจริยธรรมด้วย โดยท้ายที่สุดแล้วการเจรจาต่อรองจะนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาวบนฐานของประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการเจรจาเชิงบูรณาการ

หลักสูตรนี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจในทักษะทางด้านการเจรจาต่อรอง ได้ทราบถึงขั้นตอนการเตรียมการเพื่อการเจรจาต่อรอง การวางแผนการเจรจาต่อรอง การใช้รูปแบบการเจรจาต่อรองให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆ ตลอดจนการใช้กลวิธีในการเจรจาต่อรองให้สัมฤทธิ์ผล อีกทั้งจะได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการบริหารจัดการความขัดแย้ง ได้ทราบถึงทักษะที่สำคัญสำหรับการบริหารจัดการความขัดแย้ง และข้อพึ่งระวังในการเจรจาต่อรองเมื่อเกิดความขัดแย้ง


วัตถุประสงค์หลักสูตร
  1. ได้รับความรู้ ความเข้าใจ และเกิดทัศนคติที่ดีต่อการเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ได้เข้าใจถึงหลักการ เทคนิคการเจรจาต่อรอง และการขจัดข้อขัดแย้งในการเจรจาต่อรองเพื่อบรรลุผลประโยชน์ร่วมกัน
  3. เข้าใจและสามารถประยุกต์ใช้วิธีการเจรจาต่อรองในสถานการณ์และคู่เจรจาประเภทต่าง ๆ ได้

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
  1. ผู้บริหารและพนักงานทุกฝ่าย (ฝ่ายขาย การตลาด ฝ่ายบริการ จัดซื้อ ติดตามหนี้ กฎหมาย)
  2. พนักงานที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการเจรจาต่อรองกับลูกค้า ทั้งในระดับบุคคลหรือองค์กร
  3. ผู้สนใจทั่วไป

รูปแบบการอบรมสัมมนา
  1. บรรยาย, ระดมสมอง, ฝึกปฏิบัติ
  2. จำลองสถานการณ์, กรณีศึกษา

หัวข้ออบรมสัมมนา
  1. แนวความคิดพื้นฐานของการเจรจาต่อรอง
  2. แนวทางในการเจรจาต่อรอง
  3. เทคนิคการเจรจาต่อรอง (Negotiation Techniques)
  4. การบริหารจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management)