OKay Training | Service Excellence


Psychology for Service Excellence
(จิตวิทยาการให้บริการที่เป็นเลิศ)

ระยะเวลาอบรม

จำนวน 1 วัน (รวม 6 ชั่วโมง)  อบรมเวลา 09.00 - 16.00 น.


หลักการและเหตุผล

เป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูง และมีการเปลี่ยนแปลงตามภาวะเศรษฐกิจและสังคมอย่างรวดเร็ว จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้องหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรของตนให้มีความรู้ ความสามารถ และทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนจะต้องให้ความสำคัญต่อการการทำงานที่มีการดำเนินงานและการสื่อสารด้วยรอยยิ้มและด้วยความเต็มใจให้ความช่วยเหลือตามภาระหน้าที่ ซึ่งการให้บริการจำเป็นต้องเป็นหัวใจหลักที่พนักงานทุกคนต้องพึงระลึกไว้ตลอดเวลา เพื่อสร้างความสำเร็จบรรลุเป้าหมายและนำความเจริญก้าวหน้ามาสู่องค์กร

หลักสูตรนี้ผู้เข้าอบรมจะได้เข้าใจและทราบถึงโลกของการบริการ เข้าใจลูกค้า เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองในฐานะผู้ให้บริการ และสามารถนำหลักการไปใช้ได้จริง รวมทั้งสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นขณะให้บริการได้ อีกทั้งในหลักสูตรนี้ผู้เข้าอบรมนอกจากจะได้ทราบถึงโลกของการบริการแล้ว ยังจะได้เรียนรู้ถึงหลักจิตวิทยาที่จำเป็นสำหรับงานบริการควบคู่ไปด้วย เพราะความไม่พอใจในบริการ ล้วนเป็นผลเชื่อมโยงมาจากความคาดหวัง ซึ่งความคาดหวังเป็นเรื่องของจิตใจมนุษย์ ดังนั้นผู้ให้บริการที่ดีจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำความเข้าใจการบริการในมุมมองที่เป็นเชิงจิตวิทยาด้วย


วัตถุประสงค์หลักสูตร
  1. ทราบถึงมุมมองและหลักคิดในการเข้าถึงหัวใจสำคัญของการบริการที่เป็นเลิศ
  2. เรียนรู้เครื่องมือทางด้านจิตวิทยาเพื่อช่วยในการพัฒนางานด้านบริการสู่ความเป็นเลิศ
  3. สร้างจิตสำนึกในการบริการที่ดีต่อเพื่อนร่วมงานภายในองค์กรและลูกค้าภายนอกองค์กร
  4. สามารถนำแนวคิดและองค์ความรู้ในการบริการไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันส่วนตัวได้

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
  1. พนักงาน บุคลากรในองค์กรทุกระดับ
  2. ผู้สนใจทั่วไป

รูปแบบการอบรมสัมมนา
  1. บรรยาย, ระดมสมอง, กิจกรรมเกม
  2. แบบทดสอบทางจิตวิทยา, กรณีศึกษา

หัวข้ออบรมสัมมนา
  1. กิจกรรมทำแบบวัดความสุข และลักษณะตัวตนของตนเอง
  2. เริ่มต้นเรียนรู้หลักแนวคิดของการบริการ
  3. หลักจิตวิทยาการให้บริการที่เป็นเลิศ
  4. การประยุกต์ใช้จิตวิทยาเพื่อการให้บริการที่เป็นเลิศ
  5. การประยุกต์ใช้หลักการบริการที่เป็นเลิศสู่ความสำเร็จขององค์กร